Bí quyết viết đơn xin việc hoàn hảo dành cho người tìm việc

emailpower / 2019-01-15

Đọc kỹ các nội dung và thông tin về công ty tuyển dụng

Nhằm thúc đẩy quá trình viết đơn xin việc của bạn được diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả, trước tiên bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về đơn vị tuyển dụng mà bạn muốn ứng tuyển, cũng như vị trí công việc mà bạn muốn nhắm đến.

Để thực hiện quy trình này, ứng viên cần phải khai thác nhiều nguồn dữ liệu thông tin đa dạng, chẳng hạn như: website, phương tiện truyền thông đại chúng, v.v. Hãy tham khảo các thông tin để biết chính xác mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp trên lĩnh vực mà họ đang hoạt động, cũng như yêu cầu của đơn vị đó đối với vị trí việc làm mà bạn mong muốn. Nhờ đó, bạn sẽ có thêm nhiều sáng kiến mới nhằm giúp quá trình viết đơn xin việc của bạn được thuận lợi hơn, cũng như việc chọn lọc từ ngữ sao cho phù hợp hơn với mẫu đơn xin việc của bạn.

Mẫu đơn xin việc có nội dung ngắn gọn, nhưng súc tích

Mẫu đơn xin việc chuẩn được xem là công cụ để thể hiện kỹ năng trình bày nội dung cá nhân của mỗi ứng viên. Vì vậy, tùy vào tính chất và yêu cầu của công việc mà ứng viên nên chủ động hơn trong cách viết đơn nhằm tạo nên sức hút ấn tượng, đồng thời tạo nên tính thuyết phục cao đối với nhà tuyển dụng. Xin lưu ý rằng khi viết đơn bạn cần phải tuân theo một số tiêu chí cụ thể ở phần nội dung, nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp trong mắt đơn vị tuyển dụng của bạn. Nói cách khác:

Khi bắt đầu viết, bạn cần để cập đến bằng cách nào bạn biết đến thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp, điều này sẽ ngụ ý cho các nhà tuyển dụng biết rằng bạn đã tìm hiểu kỹ thông tin về họ. Tiếp đến, bạn nên đề cập đến các thế mạnh của bản thân về trình độ chuyên môn, kỹ năng cá nhân và kinh nghiệm làm việc có liên quan đến vị trí công việc. Ngoài ra, bạn cần thêm một vài minh chứng để thể hiện giá trị của bản thân, cũng như lợi ích lâu dài mà bạn có thể mang đến cho hoạt động kinh doanh của họ. Điều này sẽ giúp bạn vượt trội hơn nhiều so với các ứng viên khác.

Sau đó, điều tiếp theo mà bạn cần phải làm đó là bày tỏ trực tiếp mong muốn được nhận lời mời tham gia buổi phỏng vấn với doanh nghiệp. Chính yếu tố này sẽ khiến đơn vị tuyển dụng nhìn nhận được sự quan tâm và thái độ đầy nhiệt huyết của bạn đối với vị trí công việc mà họ đang tuyển dụng. Đồng nghĩa với việc bạn đang tự tạo thêm cơ hội cho bản thân của mình.

Và quan trọng hơn hết, bạn đừng quên cung cấp đầy đủ và chính xác email và số điện thoại để nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ đặt lịch phỏng vấn với bạn. Cuối cùng, bạn nên kết thúc bằng một lời cảm ơn chân thành dành cho đơn vị tuyển dụng, nhằm tạo nên ấn tượng đẹp với họ.

Cách thức trình bày gọn gàng và đẹp mắt

Với bố cục của đơn xin việc, bạn nên chắc chắn rằng nó được trình bày rõ ràng nhất có thể. Phông chữ phù hợp và dễ đọc, văn phong trang trọng và chuyên nghiệp phù hợp với tính chất của từng vị trí công việc trong giai đoạn hiện nay. Hãy dành thêm thời gian để tham khảo thêm nhiều mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh để chọn một cách định dạng mà mình yêu thích.

Viết một lá đơn chỉnh chu không phải là một điều đơn giản. Nó chiếm lấy khá nhiều thời gian của bạn, nhưng đổi lại bạn sẽ nhận được nhiều cơ hội việc làm tốt hơn bao giờ hết. Hãy đầu tư vào lá đơn của bạn để chinh phục mọi nẻo đường chông gai trên con đường sự nghiệp tương lai của bạn. Chúng tôi luôn hy vọng rằng thông tin mà mình cung cấp sẽ luôn là hành trang có ích đối với bạn. Chúc bạn thành công!