Mẫu đơn xin việc cho sinh viên ngành Thiết kế thời trang

emailpower / 2018-09-21

Nhiều sinh viên trong ngành thiết kế thời trang luôn mong muốn tạo ra những sản phẩm gắn liền với sự sáng tạo và riêng biệt của bản thân. Ngay cả khi bắt đầu tìm việc làm, họ cũng mong muốn đơn xin việc của mình trở nên độc đáo và gây ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng. Việc thiết kế đơn xin việc của mình trở nên thu hút và sáng tạo hơn cũng một phần đánh giá được khả năng và thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân ứng viên đó. Các chuyên gia đã gợi ý vài bí quyết trong mẫu đơn xin việc dành cho các nhà thiết kế thời trang tương lai.

Cá nhân hóa lời chào

Ngành thời trang rất cạnh tranh trong thị trường việc làm hiện nay. Để mẫu đơn xin việc của bạn trở nên khác biệt so với ứng cử viên khác thì lời chào đầu tiên không còn đơn giản như “Gửi phòng nhân sự..”, bạn nên gọi điện trực tiếp đến công ty bạn đã dành thời gian để tìm hiểu và gửi đơn xin việc cho đích danh một người bên mảng tuyển dụng. Nếu bạn không thể tìm thấy tên người đó trong mô tả thực tập hoặc trang web của công ty, một cuộc gọi nhanh đến nhân viên tiếp tân sẽ cho bạn câu trả lời chính xác nhất.

Kể một câu chuyện

Bạn biết lý do tại sao bạn muốn thực tập hoặc tìm việc làm trong lĩnh vực thời trang, nhưng các nhà tuyển dụng có thể không biết điều này. Họ có thể khôngnhận ra thông tin đó từ đơn xin việc của bạn, đặc biệt là nếu bạn không có kinh nghiệm trước đây trong lĩnh vực thời trang. Sử dụng thư giới thiệu để kể một câu chuyện ngắn gọn về lý do tại sao bạn muốn làm việc trong ngành thời trang.. Lý tưởng nhất, câu chuyện bạn kể sẽ giúp người sử dụng xem qua CV và bằng cấp của bạn và gọi điện cho bạn ngay sau đó.

Đề cập đến Công ty

Không ai muốn nhận đơn xin việc trông như được sao chép từ hàng trăm mẫu đơn xin việc khác. Bạn có thể đề cập đến công ty bạn đang nộp đơn cụ thể trong thư, tốt nhất là nên đặt vào vị trí đầu thư. Hãy cho các nhà tuyển dụng biết điều gì đã thu hút sự quan tâm của bạn đến với công ty. Ví dụ: Nếu bạn đang nộp đơn xin thực tập tại một công ty thời trang, hãy đề cập rằng bạn yêu thích một sản phẩm cụ thể từ dòng sản phẩm của công ty đó. Ngoài ra, nếu bạn đang muốn xin thực tập thì hãy đề cập đến nội dung này gần tiêu đề của đơn xin việc để nhà tuyển dụng có thể xem được ngay.

Mang tính chuyên nghiệp

Thời trang có thể là một ngành công nghiệp sôi động và liên tục đổi mới, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua tính chuyên nghiệp khi viết đơn xin việc. Giữ ngôn ngữ của bạn chuyên nghiệp là một trong những điểm mạnh, ví dụ, tránh sử dụng dấu chấm than, ngay cả khi bạn rất vui mừng về việc thực tập. Sử dụng với các lời chào trang trọng như “Kính gửi”. Đóng thư bằng “Trân trọng” hoặc “Lời chúc tốt nhất”. Đọc kỹ lá thư trước khi gửi đi cùng để đảm bảo dấu chấm câu và chính tả của bạn là chính xác.