Cách gửi đơn xin việc không đính kèm tên nhà tuyển dụng

emailpower / 2018-09-21

Thông thường, khi bạn gửi một đơn xin việc bằng hình thức điện tử hoặc nộp đơn tuyển dụng cho một công việc thông qua các công ty trên mạng, bạn sẽ khó biết được ai sẽ xem xét các tài liệu của bạn. Điều quan trọng khi nộp đơn vào bất kỳ công ty nào cũng cần đến đơn xin việc, tuy nhiên bạn có thể cảm thấy lo lắng khi không biết chính xác tên của người sẽ đọc thư của bạn. Một số gợi ý dưới đây có thể giúp ích cho bạn đấy.

Cố gắng khoanh vùng tên của nhà quản lý tuyển dụng

Bạn có thể tăng tỷ lệ thành công khi gửi đơn xin việc và tiếp tục nhận được đánh giá nếu bạn gửi mẫu đơn xin việc đến các phòng ban nhân sự của công ty. Bạn có thể tận dụng nhiều nguồn tìm kiếm khác nhau để biết được tên của quản ý nhân sự hoặc người sẽ trực tiếp phỏng vấn các ứng viên. Kiểm tra trang web của công ty và tìm tên của người quản lý tuyển dụng hoặc người đứng đầu phòng nhân sự hoặc bạn có thể đến trực tiếp công ty đó. Bạn cũng có thể tìm kiếm tên của người đứng đầu bộ phận mà bạn muốn hợp tác. Nếu mọi nỗ lực thất bại, hãy gọi cho nhà điều hành công ty hoặc nhân viên tiếp tân và, ví dụ: “Tôi sẽ gửi hồ sơ cho vị trí nhà thiết kế đồ họa. Tôi nên gửi đơn cho ai? ”

Khi hoàn toàn không có tên

Tất nhiên, nhiều nhân viên tiếp tân nói với người gọi, “Chỉ cần sử dụng tên là phòng nhân sự thì đơn của bạn sẽ được chuyển đi ngay”, như một cách không tiết lộ tên của quản lý cao cấp. Nếu lựa chọn duy nhất của bạn là giải quyết thư giới thiệu của bạn cho một chủ nhân không tên, hãy xem xét những mẫu đơn xin việc này:

Ví dụ:

Tôi rất vui khi biết Công ty ABC đang tìm kiếm một nhà thiết kế đồ họa có kinh nghiệm. Như bạn thấy trong hồ sơ của tôi, tôi là một nhà thiết kế từng đoạt giải thưởng với hơn….năm kinh nghiệm.

Ví dụ 2:

Sau khi đọc về cách Công ty ABC giành được giải thưởng xuất sắc vào đầu năm nay, tôi đã nghiên cứu về việc làm mà công ty đang tuyển dụng và hy vọng rằng bản thân mình có đủ năng lực và phù hợp với những yêu cầu này.

Tại sao đơn xin việc lại quan trọng?

Đừng nản lòng khi gửi đơn xin việc chỉ vì bạn gửi nó cho một địa chỉ chung chung không rõ tên. Đơn xin việc cho phép bạn tập hợp lại và tóm tắt tất cả các lĩnh vực, kinh nghiệm, thành tựu,…cũng như đi vào chi tiết về lý do bạn muốn công việc đó. Một lá đơn xin việc cũng cho thấy bạn đã đặt suy nghĩ và nỗ lực vào quá trình tuyển dụng và nó giúp bạn trở nên chuyên nghiệp trong kỹ năng giao tiếp hơn.